Tìm hiểu 3 bề mặt sân chơi ngoài trời phổ biến hiện nay

Thiết kế một sân chơi an toàn bắt đầu từ đâu. Điều cần thiết là phải có thiết bị sân chơi an toàn, nhưng bề mặt sân chơi bên dưới thiết bị cũng tạo ra sự khác biệt lớn. Sàn nhà bao gồm mức độ dễ tiếp cận và an toàn của sân chơi cũng như mức độ thú vị của trẻ em khi chơi.

Bề mặt sân chơi giúp đảm bảo an toàn cho trẻ

Có nhiều bề mặt an toàn khả thi cho sân chơi, mỗi bề mặt đều có ưu và nhược điểm. Có hai nhóm lớp phủ bề mặt chính: lấp đầy lỏng lẻo và đơn nhất.

Lớp phủ lỏng lẻo được làm từ các mảnh nhỏ hơn, chẳng hạn như sợi gỗ kỹ thuật hoặc lớp phủ cao su, được lắp đặt để tạo ra một bề mặt bằng phẳng làm từ các bộ phận rời. Những bề mặt này thường ít tốn kém hơn khi lắp đặt nhưng yêu cầu bảo trì và nạp lại nhiều hơn.

Các bề mặt đơn nhất bao gồm các vật liệu cao cấp được lắp đặt vào một bề mặt bằng phẳng. Những bề mặt này đắt hơn để lắp đặt nhưng ít cần bảo trì hơn trong thời gian dài.

Khi chọn một bề mặt sân chơi, một số yếu tố bao gồm giá cả, khả năng tiếp cận và bảo trì. Một số vật liệu lắp đặt ít tốn kém hơn nhưng không cung cấp khả năng tiếp cận và cần được chăm sóc cẩn thận hơn.

Mặt khác, một số vật liệu bề mặt có chi phí ban đầu cao nhưng không cần bảo trì nhiều theo thời gian và mang lại một môi trường an toàn nhất quán.

Khi thiết kế một sân chơi thương mại, đây là năm loại bề mặt an toàn tốt nhất. Những bề mặt này là một lựa chọn tuyệt vời để đặt trong khu vực sân chơi. Sự lựa chọn dựa trên những gì tốt nhất cho từng công viên và dự án.

Cao su đổ tại chỗ (Cao su EPDM)

Poured-In-Place, hay còn gọi là cao su đổ hoặc PIP, là một lớp cao su mịn được đổ để phủ đều toàn bộ bề mặt. Cao su đổ là hệ thống 2 lớp bao gồm một lớp đệm cao su hấp thụ sốc, được bao quanh bởi một lớp hoàn thiện trên cùng là các hạt dạng hạt được trộn với chất kết dính. Nó tạo ra một bề mặt nhẵn đồng đều có tuổi thọ cao.
Do bề mặt bằng phẳng của nó, cao su đổ cho phép khả năng tiếp cận và giảm tác động lớn. Nó là một lựa chọn phổ biến cho các sân chơi vì nó cung cấp một mái che an toàn cho tất cả trẻ em và hầu hết mọi hoạt động. Cao su đổ cũng lâu dài và yêu cầu bảo trì tối thiểu.

Poured-In-Place, còn được gọi là cao su đổ hoặc PIP

Sàn cao su EPDM dạng hạt

Nó được tùy chỉnh để phù hợp với màu sắc và phong cách của bất kỳ sân chơi nào. Đây là tùy chọn bề mặt có thể tùy chỉnh nhất vì nó có thể được đổ đồ họa vào gần như bất kỳ mẫu hoặc thiết kế nào và thêm vào sự sáng tạo và trí tưởng tượng của sân chơi.

Nhược điểm đáng kể nhất của cao su đổ là giá cả, vì nó có xu hướng là một trong những lựa chọn bề mặt sân chơi đắt tiền nhất. Theo thời gian, cao su đổ cũng có thể bị mài mòn khi tiếp xúc với các yếu tố và bắt đầu nứt hoặc bong ra, mặc dù điều này thường mất nhiều năm sử dụng nhiều mới xảy ra.

Bề mặt sân chơi bằng cỏ

Mặt bên của cỏ nhân tạo được sử dụng cho sân chơi là một bề mặt tiêu chuẩn cho các sân thể thao và một bề mặt đơn nhất an toàn cho các sân chơi được lắp đặt với một miếng đệm giảm tác động.

Cỏ có bề ngoài giống như cỏ tự nhiên, nhưng dễ bảo trì và an toàn hơn nhiều cho trẻ em chơi trên các thiết bị trên cao. Sân chơi có một mảng xanh với thảm cỏ mà không cần bón phân, cắt cỏ hay tưới cỏ.

Cỏ có thể hấp thụ xếp hạng chiều cao rơi của thiết bị chơi vì có một lớp đệm bên dưới lớp giống như cỏ. Nó cũng có khả năng chống tia cực tím, có nghĩa là màu sắc có khả năng chống phai màu theo thời gian. Cỏ bền hơn nhiều so với cỏ tự nhiên và có thể chịu được nhiều năm chơi nghiêm túc.

Nhược điểm của sân cỏ là giá cả, vì nó có thể tốn kém để lắp đặt. Một số loại cỏ có chứa các hạt thạch anh hoặc cao su được gọi là chất độn giữa các phiến cỏ bằng nhựa để ngăn các cạnh theo thời gian. Vật liệu lấp đầy có thể bị dịch chuyển theo thời gian và khiến trẻ em khó chạy và chơi trên các bề mặt hơn khi nó có thể tràn ra ngoài.

Không nên sử dụng cỏ có chất độn trong sân chơi cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi. Có sẵn các tùy chọn không điền. Tuy nhiên, cỏ không được lấp đầy có thể trông kém tự nhiên hơn và phẳng dần theo thời gian.

Không nên sử dụng cỏ có chất độn trong sân chơi cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi

Cỏ nhân tạo trong khu vui chơi

Không nên sử dụng cỏ có chất độn trong sân chơi cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi

Gạch cao su

Gạch cao su trên sân chơi có màu sắc xen kẽ. Gạch cao su là một lựa chọn phổ biến cho các khu vườn vì nó có thể tùy chỉnh và an toàn. Gạch cao su là cao su ngoại quan trong gạch hình vuông được tạo hình sẵn, thường là 2 feet x 2 feet.

Gạch cao su trên sân chơi có màu sắc xen kẽ

Gạch cao su trên sân chơi có màu sắc xen kẽ

Giống như các loại gạch khác, các mảnh riêng lẻ sau đó được đặt trên mặt đất theo kiểu có các mặt lồng vào nhau để ghép chúng lại với nhau.

Ưu điểm chính của gạch cao su là nó rất dễ tiếp cận. Bởi vì nó tạo ra một bề mặt phẳng và nhẵn nên trẻ em ở mọi trình độ khả năng có thể dễ dàng điều khiển nó, kể cả trẻ em ngồi xe lăn.

Gạch cao su có nhiều độ dày khác nhau để đáp ứng độ suy giảm chiều cao rơi của thiết bị chơi cụ thể.

Gạch cao su cũng có nhiều màu sắc khác nhau và có thể tạo ra các hoa văn vui nhộn và tươi sáng. Mặt khác, gạch cao su có xu hướng lắp đặt đắt hơn. Tốt nhất là lắp đặt gạch trên nền bê tông để ổn định và giảm sự dịch chuyển theo thời gian.

Ngay cả trên nền bê tông, gạch có thể bắt đầu tách ra và bong tróc ở các cạnh theo thời gian, tạo ra nguy cơ vấp ngã. Tuy nhiên, vì bề mặt được làm bằng gạch nên nếu một khu vực bắt đầu bị xói mòn, chỉ những viên gạch đó có thể được thay thế, giúp việc sửa chữa dễ dàng hơn và giảm chi phí thay thế về lâu dài.

Gạch cao su yêu cầu mức độ bảo dưỡng trung bình, về cơ bản yêu cầu loại bỏ bụi bẩn ở giữa các viên gạch và thường xuyên quét, làm sạch bề mặt. Động vật không thấy gạch cao su hấp dẫn, điều này giúp giảm thiểu khả năng bọ hoặc các loài sâu bọ khác ở trên sân chơi và gây ra thiệt hại.

Nhận của bạn ngay bây giờ

Nếu bạn có dự án bề mặt mà bạn muốn thảo luận với chúng tôi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email info@winamco.com

Vui lòng gọi cho chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí

Yêu cầu hỗ trợ

Xin chào, tôi là Nguyễn Tây Tài Nguyên, Tổng Giám đốc của WINAM. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc yêu cầu nào, đừng ngần ngại liên hệ với tôi qua biểu mẫu này. Tôi cam kết sẽ phản hồi trong vòng 24 giờ và rất sẵn lòng được hỗ trợ bạn.


Xin cảm ơn !

Chúng tôi sẽ liên lạc lại sớm

 
Chat with us

Hi, Your satisfaction is our top priority, we are ready to answer your questions...

×

 

Hello!

Click one of our contacts below to chat on WhatsApp

×