Bạn Có Biết Vui Chơi Giúp Trẻ Phát Triển Trí Não?

Thiết bị sân chơi WINAM của bạn có thể mang lại nhiều lợi ích hơn cho trẻ em như bạn tưởng không? Nó đã được báo cáo rộng rãi rằng thời gian vui chơi phù hợp cho trẻ em. Chơi thể chất trên thiết bị sân chơi đặc biệt có lợi cho trẻ nhỏ vì nhiều lý do. Loại trò chơi này thường là một trải nghiệm xã hội, giúp trẻ tiếp xúc với những người khác và chuẩn bị cho trẻ hình thành mối quan hệ tốt hơn với các bạn cùng trang lứa. Đó cũng là một cách tốt để trẻ em sử dụng cơ thể của mình và xây dựng các năng lực thể chất thiết yếu giúp ích cho chúng sau này trong cuộc sống.

Hãy xem các nhà khoa học phát triển con người và các chuyên gia khác nói gì về lợi ích của việc chơi trên thiết bị sân chơi.

Thời gian vui chơi xây dựng bộ não tốt hơn

Vui chơi ngoài trời giúp phát triển não bộ của trẻ, tạo ra sự khác biệt về cấu trúc và hình thành não đáng chú ý. Một số nghiên cứu cho thấy rằng chơi trên sân chơi có thể quan trọng hơn để phát triển não bộ hơn là đi học.

Play Time Builds Better Brains 

Thời gian vui chơi xây dựng bộ não tốt hơn 

“Vui chơi thường được nói đến như thể nó là một sự giải thoát khỏi việc học tập nghiêm túc. Nhưng đối với trẻ em, chơi là học nghiêm túc. Vui chơi là công việc của tuổi thơ.”  – Fred Rogers.

Sergio Pellis, một nhà nghiên cứu tại Đại học Lethbridge ở Alberta, Canada cho biết:  “Trải nghiệm vui chơi làm thay đổi kết nối của các tế bào thần kinh ở phần đầu trước của não bạn. “Và nếu không có kinh nghiệm chơi, những tế bào thần kinh đó sẽ không thay đổi.”

Những thay đổi đối với vỏ não trước trán ở trẻ em bắt đầu kết nối chức năng điều hành của não, giúp điều chỉnh cảm xúc và giúp chúng ta giải quyết vấn đề cũng như lập kế hoạch. Pellis nói rằng yếu tố quan trọng trong việc chơi ngoài trời giúp phát triển chức năng não tốt hơn là chơi tự do, không có luật lệ, trọng tài hoặc huấn luyện viên. Một cách để khuyến khích vui chơi tự do có lợi cho sự phát triển trí não là cho phép trẻ em có nhiều thời gian vui chơi tại sân chơi địa phương.

Tầm quan trọng của chơi miễn phí

The Importance of Free Play

Tầm quan trọng của việc chơi tự do tại sân chơi

Mặc dù những lợi ích của việc vui chơi tự do đã được ghi chép đầy đủ vào thời điểm này, nhưng có nhiều rào cản đối với không gian trống, bao gồm cha mẹ hống hách, môi trường học đường hạn chế và sự tập trung vào học thuật cũng như các chương trình bồi dưỡng. Sử dụng thiết bị sân chơi có thể gắn kết trẻ em lại với nhau và cung cấp cho chúng nguồn năng lượng đồng thời khuyến khích chơi tự do, nơi trẻ có thể phát triển trong việc sử dụng trí tưởng tượng của mình.

Tất nhiên, luôn phải có người giám sát việc chơi tự do tại sân chơi. Nhưng khi chúng ta cho trẻ tự do chơi theo cách chúng muốn, miễn là chúng không làm tổn thương bản thân hoặc người khác, thì hãy học nhiều hơn trong hoạt động này hơn là trong các hoạt động khác về cách cơ thể chúng hoạt động và những gì chúng có thể làm về mặt thể chất.

Các bậc cha mẹ ngày nay thường gặp nhiều khó khăn với nhiều hoạt động có cấu trúc mà họ có thể bắt con mình làm. Nhiều bậc cha mẹ cảm thấy áp lực phải chuẩn bị cho con cái họ thành công trong học tập và xã hội bằng cách thúc đẩy chúng tham gia càng nhiều hoạt động “nhóm” có cấu trúc càng tốt ở độ tuổi càng nhỏ càng tốt. Mặc dù chơi các môn thể thao đồng đội có giá trị, nhưng ngay cả khi còn nhỏ, trẻ em vẫn cần thời gian để chơi và khám phá khả năng của mình trong một môi trường không áp lực, không kỳ vọng. Một sân chơi an toàn, được xây dựng tốt có thể cung cấp môi trường vui chơi tự do này.

Mặc dù có nhiều cách để khuyến khích trẻ tham gia nhiều hoạt động thể chất tự do hơn, nhưng công viên và sân chơi cung cấp nhiều hoạt động và cách sử dụng trí tưởng tượng của trẻ để tạo ra các trò chơi và hoạt động thực hành. Sự sáng tạo và cảm giác rằng chúng có thể làm bất cứ điều gì chúng muốn giúp phát triển não bộ và mở rộng tầm nhìn.

Nhận của bạn ngay bây giờ

Nếu bạn có dự án sân chơi muốn thảo luận với chúng tôi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email info@winamco.com

Vui lòng gọi cho chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí

Yêu cầu hỗ trợ

Xin chào, tôi là Nguyễn Tây Tài Nguyên, Tổng Giám đốc của WINAM. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc yêu cầu nào, đừng ngần ngại liên hệ với tôi qua biểu mẫu này. Tôi cam kết sẽ phản hồi trong vòng 24 giờ và rất sẵn lòng được hỗ trợ bạn.


Xin cảm ơn !

Chúng tôi sẽ liên lạc lại sớm

 
Chat with us

Hi, Your satisfaction is our top priority, we are ready to answer your questions...

×

 

Hello!

Click one of our contacts below to chat on WhatsApp

×